top of page

CHUYỆN TÍCH CỰC

Updated: Aug 15, 2021

Để bắt trend tình hình thế giới, đại dịch COVID-19 đã và đang làm gián đoạn mọi hoạt động và phần nào làm tinh thần của tụi mình bị tụt dốc không phanh. Hay đôi khi, tự nhiên bạn chỉ vừa mới tỉnh dậy đã bỗng dưng thấy buồn. Vào những lúc này, bạn đang cần lắm sự tích cực cho bản thân mình, và hãy để mình giúp bạn làm việc đó nhé. Ok let's go!

 

Tích cực để làm gì?

Nhắc đến tích cực, điều đầu tiên hiện ra trong đầu bạn đương nhiên là để vui vẻ hơn rồi đúng không? Chưa hết đâu, nó cũng sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn giữ được bình tĩnh và vượt qua các thử thách với một thái độ lạc quan nhất. Khi bạn sống tích cực, nguồn năng lượng này không chỉ giúp ích cho bản thân bạn mà còn có thể lan toả mạnh mẽ đến mọi người xung quanh bạn nữa đó. Lợi cả trăm bề, phải không nào?

Sự tích cực có sức mạnh lan toả lớn lắm đó!

Bạn là một sự kết hợp đa sắc

Diễn giả người Mỹ Jim Rohn đã từng có một câu nói nổi tiếng: "Bạn chính là trung bình của 5 người bạn tiếp xúc nhiều nhất." Môi trường và bạn bè xung quanh bạn quan trọng đến vậy, cớ sao bạn cứ mãi chần chừ và chấp nhận sống với những thứ mình không thật sự muốn? Vì vậy, hãy mạnh dạn kết bạn với những người mà bạn yêu mến hoặc muốn học hỏi và đừng ngần ngại xoá bỏ nguồn năng lượng tiêu cực, u ám ra khỏi cuộc sống của bạn để trả về tia nắng yêu đời cho bản thân mình, bạn nha!


Tập biết ơn

Có lẽ bạn đang thắc mắc, biết ơn thì có liên quan gì đến chuyện tích cực? Nhưng thật ra, biết ơn chính là điều đầu tiên để bạn trở nên tích cực đó. Hãy tập biết ơn từ những điều nhỏ nhất: biết ơn vì bạn là chính bạn, vì bạn biết yêu thương và được yêu thương. Đồng thời, hãy biến lòng biết ơn đó thành hành động thông qua việc trân trọng, tận hưởng những gì mình đang có và san sẻ nó với mọi người xung quanh nữa.

Trân trọng và biết ơn là khởi nguồn của sự tích cực

"Fake it until you make it"

Đây là một câu nghe có vẻ hơi sai nhưng lại rất thực tế khi bạn muốn rèn cho mình một thói quen hay kĩ năng mới. Đứng trước một tình huống xấu, bạn hãy tự nghĩ:"Nếu mình là một người lạc quan, mình sẽ đối diện với nó như thế nào?" Bằng cách này, tuy bạn sẽ phải chậm lại một chút, cẩn trọng hơn một chút để nghe theo lí trí nhưng lùi lại một bước để tiến lên 2 bước mà, phải không? Nếu chưa đủ tích cực, hãy tự đánh lừa bản thân bằng cách tỏ ra lạc quan rồi dần dần, điều này sẽ trở thành thói quen hằng ngày của bạn. Bật mí nhỏ nè, đây là cách mà mình đã áp dụng và thấy cực kì hiệu quả luôn đó!


Nhưng đôi khi cũng cần những khoảng lặng

Một bản nhạc đâu thể luôn có những nốt cao, mà chính những nốt trầm được thêm vào sẽ khiến tổng thể bài nhạc thêm trầm bổng, thu hút. Trong cuộc sống cũng vậy, đôi khi cũng cần những khoảng lặng để mình thêm trân trọng những giây phút vui vẻ hơn. Tích cực không bắt buộc là cứ phải luôn tươi cười mà chính là luôn nhìn ra được hướng đi trong những lúc bí bách nhất. Đừng vì mãi ép buộc bản thân phải luôn tích cực mà để giọt nước mắt đang chực tràn lại phải chảy ngược vào trong, bạn nha!

Tích cực không đơn thuần chỉ là một trạng thái, nó là cả một quá trình.
 

Hãy cùng mình xây dựng thế giới nhỏ này bằng cách bình luận, góp ý những điều mình cần sửa đổi để phát triển thêm cũng như gợi ý những chủ đề mà bạn đang quan tâm, tất tần tật bất cứ thứ gì cũng được. Hope to hear your feedback!

Stay home, stay safe và nhớ là những phép màu kì diệu luôn ở xung quanh bạn đấy!


Kommentare


bottom of page