top of page

HÔM NAY LÀ 29 TẾT...

Updated: Aug 15, 2021

Hôm nay là 29 Tết.

Ngày mai ngồi xem Táo Quân.

Ngày mốt là năm Tân Sửu.

 

Chắc hẳn, Tết năm nay là một mùa Tết quá đỗi đặc biệt với tất cả mọi người (và tất nhiên, bao gồm cả mình nữa). Mùa Tết năm nay, mình chẳng còn háo hức bay nhảy đó đây để lựa từng chiếc váy đi du xuân cùng mẹ. Mình cũng chẳng còn nổi hứng chụp 100 tấm hình chỉ với một chậu hoa như xưa. Thay vào đó, mình tranh thủ chạy cho kịp deadline để đón một mùa Tết thật đặc biệt này một cách trọn vẹn nhất.

Thế nhưng, mình vẫn là mình, vẫn là cô bé mong ngóng đếm ngược từng ngày chờ đến đêm 30 Tết để cùng ông bà ngồi coi Táo Quân. Mình vẫn là đứa trẻ mải mê đắm chìm trong tiếng pháo đùng đoàng đêm Giao thừa. Và mình vẫn có một cái Tết rất riêng, qua lăng kính của chính mình - nhưng lại rất ấm.

Sáng 29 Tết,

Mình cùng mẹ ghé chợ mua vài cành hoa. "Mình không đi chơi bên ngoài để tìm niềm vui được thì mình tự rước niềm vui về nhà", mẹ mình bảo vậy. Những tưởng dịch bệnh sẽ phần nào làm giảm đi nhịp mua bán như mọi năm, nhưng chợ hoa Hồ Thị Kỷ vẫn thế, vẫn xô bồ người qua kẻ lại vội hỏi giá chậu này, gói lại bó kia. Cũng như bao người thôi, mình và mẹ dạo khắp một vòng, lựa chọn tỉ mỉ từng bông xem bó nào tươi hơn, bó nào còn nhiều nụ, ...

Chiều 29 Tết,

Mình dọn nhà và cắm hoa. Quả thật, con người ta chỉ có hứng thú để dọn nhà mỗi khi Tết đến, bởi "dọn nhà đón Tết" mà. Rồi mình lại ngồi cắt tỉa vài bông, lựa các thế cắm đến khi ưng mắt nhất. Lạ thật, đúng là năm nào cũng đón Tết, rồi Tết năm nào cũng chỉ quanh đi quẩn lại có bấy nhiêu hoạt động, nhưng sao Tết năm nào lòng mình cũng vẫn háo hức và mong chờ đến thế!



Tối 29 Tết,

Mình đang ngồi viết vội vài dòng để lưu lại khoảnh khắc cận xuân, rồi lát lại lo ngồi làm nốt vài việc. Giờ đây, chỉ muốn nhắn nhủ đôi dòng với bạn rằng: Hôm nay là 29 Tết. Ngày mai ngồi xem Táo Quân. Ngày mốt, và những ngày sau đó nữa, là năm Tân Sửu. Chúc cho cả mình và bạn đều sẽ tận hưởng mùa Tết đặc biệt này một cách đáng nhớ nhất nhưng vẫn sẽ luôn khoẻ mạnh và an yên. Chúc cho bạn của 2021 tiếp tục là chính bạn, tiếp tục là một người tuyệt vời và nghị lực như thế, như bạn của 2020 đã làm.

 

Hãy cùng mình xây dựng thế giới nhỏ này bằng cách bình luận, góp ý những điều mình cần sửa đổi để phát triển thêm cũng như gợi ý những chủ đề mà bạn đang quan tâm, tất tần tật bất cứ thứ gì cũng được. Hope to hear your feedback!

Stay home, stay safe và nhớ là những phép màu kì diệu luôn ở xung quanh bạn đấy!


1 Comment


kimiko
kimiko
Feb 10, 2021

Ninnin ơi, bạn có thể viết về cách bạn sắp xếp thời gian để có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau được không? Và mong bạn chia sẻ thêm về chính kinh nghiệm của chính mình nữa. Mình cảm ơn nhiều 🥰

Like
bottom of page